Truyền thông có vai trò vô cùng chủ yếu trong thực hiện sự kiện nguyên nhân vì event của bạn có thành công hay là không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là event của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham gia hay là không thường thì đa số doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu như lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây hậu quả cho sự kiện và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách đa số việc bạn cần làm để tăng hiệu quả truyền thông trong tổ chức sự kiện.

cho thuê âm thanh

Quan tâm đến danh sách các nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng

đa số sự kiện được tổ chức trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như đa số event cộng đồng. bởi vậy nhứ bạn muốn event của bản thân tổ chức được tương đối nhiều người biết tới, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì cách thức nhanh nhất bạn nên làm lên danh sách những nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng ví dụ như các nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho event của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để event của bạn diễn ra được thuận lợi bởi do thế bạn nên nhờ sự giúp đỡ của giới truyền thông. bởi do vậy bạn cần xây dựng mối quan hệ perfect với giới truyền thông, càng rộng rãi càng hoàn hảo, nhưng nếu có điều kiện bạn nên nhờ sự giúp đỡ của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết không hề ít phóng viên, nhà báo.

Nếu công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì nên hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có không hề ít phương pháp đến gần hoàn chỉnh và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông event sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cần lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của event. Bạn nên xác định đối tượng bạn muốn hướng tới là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là chủ yếu. Có đa số phương tiện truyền thông quan trọng sau: báo điện tử, báo giấy, website sự kiện, hoặc đa số kênh mạng xã hội.

cho thuê bàn ghế hội nghị

Hơn nữa bạn cần có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong event sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau event. Việc này được thực hiện dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với đích đến ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.