Quảng Châu là điểm đến yêu thích của khách du lịch và người buôn bán các nước bởi nơi đây không chỉ hội tụ nền văn hóa, ẩm thực đặc sắc, những thắng cảnh tuyệt đẹp mà còn được mệnh danh là thiên đường mua sắm lớn nhất thế giới. cùng chúng tôi đến thăm quan chợ Bạch Mã Quảng Châu – khu chợ thời trang lớn nhất Trung Quốc trong bài viết dưới đây.


Chợ Bạch Mã Quảng Châu
– thiên đường mua sắm
Được khỏi công xây dựng từ năm 1991 và bắt đầu đi vào hoạt động năm 1993, chợ Bạch Mã là chợ thời trang được ra đời sớm nhất ở Quảng Châu – Trung Quốc, đến nay chợ Bạch Mã là chợ thời trang lớn nổi tiếng thế giới chuyên bán hàng thời trang kiểu mẫu. Không giống như chợ 13 chuyên bán các sản phẩm hướng đến tính thời trang kiểu mẫu nhiều hơn, chợ Bạch Mã Quảng Châu lại hướng không chỉ hướng đến kiểu mẫu mà còn quan tâm hơn về chất lượng sản phẩm nên giá cả ở chợ Bạch Mã cũng cao hơn so với chợ 13. Chợ có hàng ngàn sản phẩm khác nhau được bày bán trên quy mô diện tích 6000m2 được nằm trọn trong tòa nhà 10 tầng. Bước chân vào chợ như đang lạc vào thế giới thời trang cao cấp với tiếng nhạc nhẹ nhàng, không gian rộng lớn, mát mẻ, hào nhoáng dưới nhiều bóng đèn led lung linh chiếu sáng, người người đi lại đông đúc tấp nập. Xen lẫn hàng hóa, ma-nơ-canh là hững người mẫu chuyên mặc đồ và tư vấn bán hàng cho khách. Tất cả tạo nên một trung tâm mua sắm hoành tráng, ấn tượng, có một không hai.

Trước kia chợ chỉ bán buôn số lượng lớn nhưng lượng du khách đến chợ thăm quan mua sắm tại chợ ngày càng nhiều nên người bán hàng đã chấp nhận bán lẻ. Hàng hóa bán tại chợ Bạch Mã Quảng Châu đa dạng dành cho nam nữ, trẻ em, người lớn tuổi, phụ kiện thời trang. Phong cách quần áo được phân theo tầng để khách hàng dễ tìm kiếm loại hàng hóa phù hợp mình cần mua. Tất cả mặt hàng thời trang bán tại chợ đều là hàng cao cấp, chất lượng tốt nên chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng là những người đã đi làm, có thu nhập ổn định, yêu thích thời trang cao cấp, thời trang công sở. Với những ai có ý định muốn đến đây đánh hàng về buôn bán trong nước cần xác định rõ phân khúc khách hàng mình hướng đến trước khi quyết định đi.