Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng người có quyền lực cao Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định về thế giới ô tô Việt Nam 2018 và định phong trào của Ford trong năm 2019.



  • Ford Ranger đạt doanh số kỷ lục tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương
  • Rashford, Pogba ghi bàn, MU thắng trận trang bị 7 liên tiếp


Trong năm 2018, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam mang đông đảo biến động. Trong đấy, doanh số ô tô tăng kỷ lục lên mức 276.817 loại, nâng cao 10% so với cộng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, gần như doanh số ô tô trong năm 2018 là ô tô được lắp ráp trong nước (CKD), trong lúc đấy, xe nhập khẩu lại giảm mạnh do một số Nghị định mới trong việc nhập khẩu ô tô ngoại về Việt Nam vào đầu năm 2018.
Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng người có quyền lực cao Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định riêng về trái đất ô tô Việt Nam 2018 và định hướng phát triển trong năm 2019.

Ông Phạm Văn Dũng, CEO của Ford Việt Nam. (Ảnh: Ford)
Doanh số xe CKD tăng mạnh để bù đắp vào cái ô tô nhập khẩu
- Đầu năm 2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định 116, từ ấy, lượng ô tô nhập khẩu được đưa về Việt Nam đã giảm siêu mạnh, ảnh hưởng đến doanh số ô tô của lan rộng hãng xe. Vậy, Ford Việt Nam đã chuẩn bị thế nào để doanh số không bị giảm sâu?
sở hữu một số quy định mới được ban hành trong năm 2018, đã ảnh hưởng đến thị trường ô tô, đặc thù những cái xe nhập khẩu với ảnh hưởng về nguồn cung, bắt đầu từ quý II và quý III. Tuy nhiên, tới cuối quý III những cái xe đã được về Việt Nam, tất cả các hãng đã cứng cáp dùng cho người sử dụng, điều này cũng là sự tính năng nổi trội và khởi sắc trong ngành ô tô trong 4 tháng cuối năm.
Để hạn chế những tác động của Nghị định 116, ngay từ đầu quý I, Ford đẩy mạnh bán chiếc xe CKD trong nước nhằm bù đắp lại doanh số thâm hụt từ xe nhập khẩu.
Trong ấy, 7 cái xe của Ford có mặt ở Việt Nam đang được cung cấp ở nhà thiết bị Ford ở Hải Dương. Sở hữu định hướng vì vậy, doanh số của xe CKD năm 2018 của Ford khởi sắc, quý II đã sở hữu sự lớn mạnh đến 60%, trường hợp phân tích năm trước tăng 25%, những kết quả này đều được duy trì đến những quý sau.
- Ông đánh giá thế nào về những quy định mới trong việc nhập khẩu ô tô trong năm 2018, cụ thể ở đây là Nghị định 116?
Nghị định 116 trong năm 2018 được các công ty ô tô nói đa số. Trong đó, siêu thị nhập khẩu bắt buộc với giấy chứng nhận của nhà xuất khẩu. Tuy nhiên, rất nhiều những quốc gia xuất khẩu ô tô đều không với loại giấy này.
chúng tôi cho rằng, những nước đều với chính sách riêng để lớn lên và bảo hộ ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, đề nghị mang các chính sách cởi mở để khách hàng được hưởng lợi.
loại xe bán tải sẽ là mũi nhọn của Ford Việt Nam


- Được biết, mẫu Ford Ranger đang bá chủ hãng xe bán tải (pick-up), ở nhiều kiểu quốc gia trên thị trường. Tại Việt Nam, mẫu xe này luôn trong tình trạng cháy hàng. Vậy, tại sao Ford Việt Nam không đưa mẫu xe này về nước để lắp ráp thay vì nhập khẩu nguyên mẫu như hiện tại?
Đối mang 1 cái xe lắp ráp, nhập khẩu từ lâu đã là 1 chiến lược dài khá. Mang Ford tại khu vực ASEAN chỉ sở hữu hai nước với cơ sở phân phối là Thái Lan, Việt Nam. Cơ sở tiếp tế ở Thái Lan được phân công cung ứng các hai loại xe Ranger và Everest. Còn ở Việt Nam, cơ sở đang tập trung cung cấp những loại xe Focus, Transit…
Trong kế hoạch dài hạn, ko dòng trừ khả năng Ford Ranger sẽ được đưa về Việt Nam lắp ráp. Tuy nhiên, nó lệ thuộc đa dạng chi tiết như dây truyền cung cấp, linh kiện, chính sách. Trên sự thật, Ranger được cấp dưỡng tại Thái Lan không chỉ tiếp tế cho toàn cầu Việt Nam, Thái Lan mà còn bán ra trên cuộc sống.
- Bộ Tài chính vừa qua có đề xuất nâng cao phí trước bạ đối mang xe bán tải, vậy quan điểm của ông về đề xuất ấy như thế nào?
Theo thống kê, khoảng 80% xe bán tải được dịch vụ cho mục đích marketing, phần còn lại công tác cho các mục đích khác. Số đông quý khách xe bán tải dịch vụ trong làm việc là phần lớn.

vì thế, Bộ Tài chính cần xem xét thật kỹ cơ cấu thuế và lệ phí cho xe bán tải làm cho sao tư vấn được những liên doanh tìm xe vững chắc marketing có hiệu quả. Giả dụ duy trì được một tỉ lệ phí hoàn hảo sẽ duy trì được sự cực nhọc với siêu thị và thúc đẩy doanh số xe.
Mặc Tuy nhưng, nâng cao lệ phí trước bạ đồng nghĩa với việc khách hàng nên gánh thêm mức giá phát sinh. Điều này sẽ tác động trực tiếp vào tâm lý của người dùng cũng như doanh số bán xe bán tải.
cái xe đa dụng sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian đến
- ngay bây giờ, trái đất ô tô Việt Nam đang mang một sự chuyển dịch cực kỳ rõ rệt giữa các cái xe con (sedan) sang những dòng xe đa dụng (crossover/SUV/MPV). Ông có nhận định gì về trào lưu này?
trào lưu chuyển dịch từ loại sedan sang những mẫu xe đa dụng ko chỉ xảy ra tại Việt Nam mà nó còn ra mắt ở được quan tâm những quốc gia trên thị trường, đây là phong trào hơi phân minh trong 1 vài năm trở lại đây và trong Tương lai mẫu xe đa dụng sẽ chiếm thị phần cực kỳ khổng lồ của sedan.
xu thế này trái ngược toàn thể so sánh 15 năm về trước. Một điểm mạnh của Ford là đã có thử khám phá trên 70 sản xuất các chiếc xe đa dụng. Chính vì lẽ đó, Ford Việt Nam sẽ nhấn mạnh vào lớn mạnh chiếc xe đa dụng tại toàn cầu trong nước.


- Vậy theo ông, cái sedan ở Việt Nam còn có chỗ đứng?
nếu nhận ra ở Việt Nam, dòng sedan vẫn chiếm tỉ trọng hơi, tuy nhiên mỗi hãng sẽ sở hữu một lợi thế riêng từ ấy các hãng xe sẽ có chiến lược phát triển riêng của mình.
Mong muốn chính sách ổn định để công ty yên tâm phát triển
- Trong năm 2019, chiến lược tăng trưởng của Ford là gì và nổi trội hơn của Ford đối chiếu các đối thủ đang cộng nặng nề tại Việt Nam?
toàn cầu ô tô tại Việt Nam sẽ tiếp tục lớn lên, đây là điều chắc chắn. Tiềm năng của thế giới hơi cao. Ford Việt Nam mong muốn hoạt động lâu dài ở cuộc sống tiềm năng này. Bên tôi sẽ tiếp tục sử dụng rộng rãi có thêm những vật dụng mới chuyên dụng cho đòi hỏi ở Việt Nam, hợp lại thành một mang những nổi trội hơn vốn sở hữu. Phát triển thêm mạng lưới làm sao với máy Ford đến sắp hơn mang người sử dụng.
thiết bị của Ford dựa trên 4 trụ cột nhãn hàng là xanh, an toàn, chất lượng và tối ưu. Trong các năm qua, thiết bị của Ford luôn đạt được nhãn hiệu Vậy nên. Phần lớn người sử dụng khi thử dùng xe của ford đều có những phản hồi về những hiểu biết cực kỳ thấp. 4/7 Máy của Ford đang bán ở Việt Nam Tiên phong phân khúc của mình, phần nào khẳng định được thương hiệu của Ford đối với người trải nghiệm.
Các loại Gioăng không amiang cho xe hơi tại :tdktech.vn